Cách chưng yến với sữa tươi tươi mát lạ miệng

cách chưng yến với sữa tươi

Cách chưng yến với sữa tươi Một trong những món ăn thơm ngon bổ dưỡng được nhiều chị em yêu thích không thể không kể đến yến chưng sữa tươi. Vậy cách chưng yến với sữa tươi như thế nào, có cần lưu ý gì khi chưng hay không? Yến Sào Việt Hưng mời bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn!

1. Tác dụng của yến sào chưng sữa tươi

Đã từ rất lâu, yến sào là một trong những loại thực phẩm nổi lên với các tên gọi thập toàn đại bổ và được đưa vào “top” những loại thực phẩm chỉ dành riêng cho vua chúa ngày xưa. Cho đến ngày nay, độ “hot” của tổ yến vẫn chưa dừng lại, loại thực phẩm này luôn được ưa chuộng, được săn đón rất nhiều nhằm tăng cường sức khỏe. Đó cũng là lý do vì sao mà chi phí để mua yến sào thường khá cao. Tuy nhiên, “tiền nào vải nấy”, mức chi phí cao được cho là phù hợp để sở hữu loại thực phẩm đại bổ như yến.

Trong thành phần của tổ yến, người ta đã tìm thấy lượng chất đạm chiếm đến 50% – cao hơn cả lượng chất đạm có trong thịt/cá. Đạm có trong yến chứa nhiều axit amin quan trọng thúc đẩy sự phát triển và duy trì sự sống của cơ thể con người. Cụ thể, các axit amin đó bao gồm: threonine, trytophan, phenylalamin, cystein…

Ngoài ra, các chất sắt, natri, kali, magie… cũng được tìm thấy trong tổ yến đều có công dụng quan trọng đối với sức khỏe con người. 

Sữa để sử dụng chưng yến thường là sữa bò, sữa dê hoặc cừu. Một cốc sữa tươi khoảng 240ml thường chứa 88% nước, 12,3gram đường, 7,7gram chất đạm, 11,7gram carbonhydrate, 8gram chất béo cùng hàm lượng vitamin B2, B12, D và khoáng chất dồi dào.

Vì thế cho nên khi kết hợp yến và sữa tươi sẽ mang đến các dưỡng chất quý và cần thiết. Từ đó, nạp nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ quá trình tái tạo – kích thích hồng cầu phát triển, giúp tăng cường hệ xương khớp, tăng miễn dịch, tăng trí nhớ và cải thiện làn da…

Sử dụng yến sào chưng cùng sữa tươi không chỉ là cách đa dạng món ăn, hương vị mà còn giúp sửc khỏe của bạn được tăng cường nhiều hơn. Nhờ lượng đạm whey sữa tươi còn có thể giúp phát triển cơ bắp, nhờ canxi và vitamin D giúp củng cố hệ xương, nhờ các dưỡng chất khác lại có thể tăng sức đề kháng và trẻ hóa da cho các chị em, nhất là với những người đang ở độ tuổi trung niên.

Đặc biệt là, món ăn này có thể sử dụng cho đa dạng lứa tuổi và bất cứ giới tính nào cũng có thể sử dụng được.

2. Cách chưng yến với sữa tươi

Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: tổ yến, sữa tươi, đường phèn

Bước 1: cho yến đã được làm sạch vào hũ hoặc thố cùng nước, lượng nước sử dụng chưng yến sẽ ít hơn so với khi chưng yến cùng các nguyên liệu khác, vì sau đó bạn sẽ sử dụng tiểp sữa tươi cho vào hũ chưng

Bước 2: đặt hũ yến vào nồi đã đổ sẵn nước, đậy nắp nồi kín và tiến hành chưng yến. Sau khi nước sôi bạn chỉ cần cho nhỏ lửa và chưng yến trong khoảng thời gian 15-20 phút (thời gian lý tưởng để giữ độ giòn và hương vị đặc trứng của yến)

Bước 3: cho sữa tươi và đường phèn vào  hũ yến sau đó tiếp tục chưng thêm từ khoảng 1 đến 2 phút, liều lượng sữa tươi và đường phèn phụ thuộc vào khẩu vị của mỗi người. Lưu ý là bạn nên khuấy liên tục để sữa không bị sôi, khi đạt độ hòa quyện nhất định thì tắt bếp. Vì nếu sữa tươi trải qua quá trình đun sôi, các thành phần dưỡng chất sẽ bị thay đổi (1 số vitamin bị phá vỡ, các protein, carbonhydrate… dễ bị biến tính) khiến cho chất lượng về dinh dưỡng của sữa bị giảm đi đáng kể. Mặt khác nếu sữa tươi gặp đường mà bị đun sôi sẽ khiến lysine trong sữa và đường phản ứng với nhau, làm sản sinh ra lysine gốc glucose – một chất có thể gây hại cho cơ thể.

Bước 4: đưa hũ yến ra ngoài, chờ nguội bớt để thưởng thức, các hũ yến chưa sử dụng bạn hãy để nguội và bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh để ăn trong các lần tiếp theo.

YẾN SÀO VIỆT HƯNG – CHUẨN VỊ YẾN ĐẢO KHÁNH HÒA

📍 Áp dụng toàn hệ thống store & online

☎️ Hotline: 0989932996 (Zalo)

🏠 Cơ sở Miền Bắc: 2/2 Ngõ 84 Trần Quang Diệu – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội

🏠 Cơ sở Miền Nam: 132 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Phú Nhuận, TP. HCM

🌐 Website: https://yensaoviethung.vn

🚛 Giao hàng toàn quốc nhanh chóng. MIỄN SHIP toàn quốc

Trên đây là hướng dẫn cách chưng yến với sữa tươi cùng các lưu ý quan trọng để có thành phẩm là các hũ yến thơm – ngon – giàu dưỡng chất. Truy cập fanpage ngay để không bỏ lỡ các thông tin hay về yến nhé!

0 0 Bình chọn
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận