[Yến Sào] Top 10 siêu thực phẩm cần bổ sung thường xuyên

siêu thực phẩm

Để sống khỏe mạnh, mỗi người chúng ta không chỉ cần lối sống điều độ mà cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Vậy bạn có biết, đâu là nhóm siêu thực phẩm nên được bổ sung thường xuyên? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Yến Sào Việt Hưng!

1. Vì sao cơ thể chúng ta cần chất dinh dưỡng?

Với tất cả chúng ta, nhất là với trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai… đều cần chất dinh dưỡng để có thể duy trì hoạt động sống cũng như phát triển một cách toàn diện. Chất dinh dưỡng được bổ sung qua đường ăn uống có thể được chuyển hóa thành năng lượng, giúp bạn lao động, làm việc, suy nghĩ tốt nhất.

Mọi loại chất dinh dưỡng đều rất cần thiết! Nếu thiếu vitamin A, bạn có thể bị các bệnh về mắt thậm chí gây mù lòa. Thiếu vitamin D lại gây còi xương suy dinh dưỡng, chảy máu cam. Thiếu vitamin b1 cơ thể sẽ dễ bị tê phù. Trong khi thiếu vi khoáng lại gây bệnh bướu cổ, rối loạn phát triển trí tuệ. Thiếu sắt thì dẫn đến thiếu máu và hàng loạt các bệnh liên quan. Việc chọn và kết hợp các thực phẩm một cách hợp lý là cách giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết, nhằm giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và tự tin hơn khi tham gia mọi hoạt động mỗi ngày.

2. Đâu là những siêu thực phẩm nên dùng thường xuyên?

Dựa trên ý kiến từ hơn 1000 chuyên gia dinh dưỡng trên khắp thế giới, dưới đây là những thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng và hỗ trợ tăng khả năng miễn dịch, tránh bệnh tật cho tất cả mọi người.

+ Thực phẩm lên men: tiêu biểu được kể đến là sữa chua và kim chi. Những thực phẩm này rất có ích trong việc tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, đồng thời đường ruột của bạn cũng được cải thiện hoạt động hiệu quả. Chế độ ăn uống bao gồm thực phẩm lên men sẽ đa dạng hệ vi sinh vật, từ đó khả năng miễn dịch cũng được cải thiện rõ rệt

+ Việt quất: loại trái cây tuy nhỏ nhưng chứa nguồn chất chống oxy hóa cực dồi dào, có thể bảo vệ cơ thể trước tác hại từ gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư… Ngoài ra, việt quất còn có thể giúp tóc, móng và làn da khỏe mạnh hơn.

+ Hạt chia: chứa khoáng chất, omega-3, chất xơ, chất chống oxy mang đến khả năng chống ung thư, bảo vệ tim mạch và gan khỏe mạnh. Không chỉ thế, hạt chia còn là nguồn cung canxi, magie và photpho dồi dào.

+ Yến sào: nằm trong top 10 thực phẩm giàu dinh dưỡng nên bổ sung 2-3 lần trên tuần với liều lượng tùy thuộc đối tượng. Yến sào giúp người bình thường thêm khỏe mạnh, nhóm đối tượng trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ mang thai được bổ sung dưỡng chất cần thiết.

+ Bơ: nguồn chất béo tuyệt vời để hệ tim mạch, cơ xương khớp, mắt, da khỏe hơn nhờ giàu chất chống oxy hóa cũng như các chất dinh dưỡng khác.

+ Trà xanh: một thực phẩm không khó tìm ở Việt Nam. Vừa thơm ngon, lại giàu chất chống viêm, đồng thời có thể tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

+ Các loại hạt: nếu muốn thêm protein, chất dinh dưỡng quan trọng, chất chống oxy hóa, chất xơ… vào cơ thể dễ dàng, thêm ngay các loại hạt vào thực đơn của bạn thường xuyên.

+ Xà lách: protein và flavonoid, vitamin A, K và C có trong xà lách giúp loại rau này lọt top các siêu thực phẩm nên ăn thường xuyên. Ngoài ra, với những ai cần kiềm chế cơn đói hay đang trong quá trình giảm cân, nguồn chất xơ giúp no từ xà lách sẽ rất có ích.

+ Rau xanh đậm: bao gồm cải thìa, cải bó xôi… là những loại rau có thể tránh tác hại của gốc tự do, phòng chống ung thư, viêm nhiễm hiệu quả.

+ Dâu inca: hay còn được gọi là quả lồng đèn với xuất xứ từ Nam Mỹ. Đây là loại quả sẽ cung cấp cho cơ thể bạn chất chống oxy hóa, giúp cải thiện mức cholesterol và bảo vệ não khỏi lão hóa do tuổi tác.

YẾN SÀO VIỆT HƯNG – CHUẨN VỊ YẾN ĐẢO KHÁNH HÒA

📍 Áp dụng toàn hệ thống store & online

☎️ Hotline: 0989932996 (Zalo)

🏠 Cơ sở Miền Bắc: 2/2 Ngõ 84 Trần Quang Diệu – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội

🏠 Cơ sở Miền Nam: 132 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Phú Nhuận, TP. HCM

🌐 Website: https://yensaoviethung.vn

🚛 Giao hàng toàn quốc nhanh chóng. MIỄN SHIP toàn quốc

Các siêu thực phẩm không hề khó tìm, chỉ cần bạn chịu khó tìm hiểu và có cách bổ sung phù hợp để chúng phát huy công dụng mà thôi. Nếu bạn muốn mua yến sào – 1 trong 10 siêu thực phẩm kể trên, ghé ngay fanpage Yến Sào Việt Hưng nhé! Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh.

0 0 Bình chọn
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận