Tác dụng của yến sào và đông trùng hạ thảo

yến sào và đông trùng hạ thảo

Yến sào và đông trùng hạ thảo là 2 loại thực phẩm “bao bổ dưỡng”. Kết hợp 2 dòng thực phẩm này liệu có tạo nên một món ăn thơm ngon bổ dưỡng giúp tăng cường sức khỏe hay không? Và cách bổ sung như thế nào được cho là hợp lý? Cùng Yến Sào Việt Hưng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Yến sào và đông trùng hạ thảo có tốt không?

Đông trùng nghĩa là sâu sống vào mùa đông, Hạ thảo là cây cỏ sống vào mùa hè, tên gọi đông trùng hạ thảo chỉ sự biến chuyển từ hình thái động vật sang thực vật của loài nấm này. 

Hình dáng bên ngoài khi loại nấm này còn tươi giống như những con sâu, ở phần đuôi là 1 cành nhỏ có lá – phần được tạo thành do sợi nấm mọc lên dính liền vào đầu của sâu non, có chiều dài từ 4 – 11cm. Mặt khác, đầu sâu non dài chừng 3 – 5cm, giống như con tằm.

Khi được sấy khô, đông trùng hạ thảo thường sẽ có màu vàng nâu, sậm hoặc giống màu cà phê, màu sắc của loại thực phẩm này sẽ tùy thuộc vào cách phơi sấy. Loại nấm này có mùi tanh như mùi cá biển, vị đắng nhẹ, nếu đốt lên thì có mùi thơm dìu dịu.

Đông trùng hạ thảo có thể được tìm thấy ở những ngọn núi có độ cao 4.000 – 5.000m ở Tây Tạng, Trung Quốc, Bhutan. Đây là loại nấm được sử dụng trong nền y học cổ truyền của Tây Tạng và Trung Hoa từ rất lâu trước đây.

yến sào và đông trùng hạ thảo 2
Công dụng yến sào và đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có tác dụng:

+ Bảo vệ cơ thể trước vi khuẩn có hại: nhờ chứa nhiều vitamin A, C cùng các nguyên tố selen, đông trùng hạ thảo có thể giúp tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả. Đặc biệt với những người suy nhược, suy dinh dưỡng thì đây là thực phẩm giúp cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng hơn, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể.

+ Tăng khả năng chống lão hóa: hàm lượng chất chống oxy hóa trong đông trùng hạ thảo được các nhà nghiên cứu cho là tiềm năng giúp con người chống lão hóa – 1 dạng tổn thương các tế bào bằng cách trung hòa gốc tự do. Để đi đến kết luận trên, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên chuột già và phát hiện ra rằng sử dụng đông trùng hạ thảo có thể giúp tăng chất chống oxy hóa, cải thiện trí nhớ, đồng thời cải thiện chức năng tình dục.

+ Ức chế phát triển các khối u: những tế bào ung thư trên cơ thể người như ung thư gan, đại tràng, phổi, da… trong ống nghiệm đều được ức chế nhờ sử dụng đông trùng hạ thảo. Do đó, các nhà nghiên cứu tin rằng đây sẽ là loại thực phẩm có thể hỗ trợ trong điều trị các khối u ác tính. 

+ Tốt cho tim mạch: adenosine là chất được tìm thấy trong đông trùng hạ thảo có tác dụng trong bảo vệ hệ tim mạch hoạt động khỏe mạnh, đồng thời có tác dụng tích cực trong giảm các cholesterol có hại.

Với các tác dụng kể trên, khi kết hợp yến sào và đông trùng hạ thảo chắc chắc sẽ vừa là món ăn thơm ngon, lại là bài thuốc hỗ trợ cho sức khỏe của bạn và gia đình tốt hơn.

2. Cách dùng yến sào và đông trùng hạ thảo đúng liều lượng

Cũng giống như yến sào, dù rất bổ dưỡng nhưng đông trùng hạ thảo cũng chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải. Vì khi đó, cơ thể mới có thể thẩm thấu trọn vẹn những tác dụng từ loại thực phẩm này. Bạn chỉ nên sử dụng từ 1 đến 3gram/ngày đông trùng hạ thảo và từ 1 đến 2gram/ngày yến sào. Cách dùng hợp lý nhất là dùng liều lượng vừa đủ và thường xuyên trong thời gian khuyến cáo để đem lại tác dụng hữu hiệu nhất.

LƯU Ý:

Cả yến sào và đông trùng hạ thảo đều không nên được bổ sung trong thực đơn của những người yếu bụng. Ngoài ra, khi sử dụng đông trùng hạ thảo có thể gây ra một vài tác dụng phụ như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa… Do đó, cần theo dõi trong những lần sử dụng đầu tiên để có sự điều chỉnh hợp lý, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Những đối tượng có thể xảy ra dị ứng khi kết hợp yến và đông trùng hạ thảo là trẻ em và phụ nữ có thai hoặc cho con bú. Cách tốt nhất là loại bỏ đông trùng hạ thảo trong các hũ yến chưng của các đối tượng kể trên.

YẾN SÀO VIỆT HƯNG – CHUẨN VỊ YẾN ĐẢO KHÁNH HÒA

📍 Áp dụng toàn hệ thống store & online

☎️ Hotline: 0989932996 (Zalo)

🏠 Cơ sở Miền Bắc: 2/2 Ngõ 84 Trần Quang Diệu – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội

🏠 Cơ sở Miền Nam: 132 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Phú Nhuận, TP. HCM

🌐 Website: https://yensaoviethung.vn

🚛 Giao hàng toàn quốc nhanh chóng. MIỄN SHIP toàn quốc

Trên đây là những thông tin liên quan đến việc sử dụng yến sảo và đông trùng hạ thảo. Hi vọng các thông tin trên đã bổ sung vào kho tàng kiến thức của bạn, giúp bạn chăm sóc gia đình chu đáo hơn. Liên hệ ngay 0989932996 (ZALO) mua yến sào cùng hàng ngàn ưu đãi giảm giá 20% đang chờ bạn ngay hôm nay hoặc liên hệ Fanpage YẾN SÀO VIỆT HƯNG của chúng tôi nhé!

0 0 Bình chọn
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận