07 sự lầm tưởng & quan niệm sai lầm về tổ yến

sai lầm về tổ yến

Sai lầm về tổ yến bị lầm tưởng là… | Có lẽ bởi tổ yến được biết đến như một “thần dược” với chi phí khá đắt đỏ nên những thông tin xung quanh loại thực phẩm này cũng thật khó lường. Tiêu biểu là 7 sai lầm về tổ yến dưới đây chính là những sai lệch thông tin cần được đính chính. Cùng Yến Sào Việt Hưng tìm hiểu nhé!

Những quan niệm sai lầm về tổ yến!

  1. Người ta thường dùng hóa chất để chế biến tổ yến?

Quả là một quan niệm “ối giời ơi”! Thông thường các xưởng sơ chế yến hay các cửa hàng uy tín đều công khai quá trình chế biến tổ yến của mình. Và quy trình chính xác sẽ là: thu hái tổ yến, ngâm rửa tổ yến qua nước sạch, thực hiện nhặt lông và bụi bẩn trong tổ, tạo hình và sấy tổ yến đạt độ ẩm nhất định. Đây là quy trình truyền thống vốn có, và để cho ra tổ yến chất lượng gửi trao khách hàng thì mọi công đoạn đều được làm thủ công.

  1. Ăn chay thì không ăn yến?

Nhiều người hay cho rằng, thu hái yến là sát sinh và ăn tổ yến là “có tội”, do đó những người ăn chay thì không được ăn tổ yến. Như một bài viết trước đây Yến Sào Việt Hưng từng chia sẻ, tổ chim yến được làm từ nước dãi của loài chim này. Đồng thời, quá trình thu hái cũng cần trải qua việc chờ đợi cho đến khi chim con “đủ lông đủ cánh” và rời tổ mới được tiến hành. Có thể khẳng định rằng: yến sào nên được có trong thực đơn của người ăn chay, nhằm đảm bảo về chất dinh dưỡng được bổ sung cho người ăn chay.

  1. Yến cam là sự kết hợp của “máu và nước mắt” chim yến?

Rất nhiều người làm chuyên về sản xuất yến cũng như giới khoa học đã thực hiện các nghiên cứu, cuối cùng đưa ra kết luận rằng: yến cam có thể do tổ yến trong môi trường bí khí, ẩm mốc khiến vi sinh vật phát triển, sàn thấp làm khí amoniac từ phân chim nhiễm vào tổ, hoặc do tổ yến bị nhiễm nitri, nitrat vượt ngưỡng tiêu chuẩn. Do đó, nếu muốn bồi bổ sức khỏe thì bạn chỉ cần bổ sung yến chứ không nên mù quáng mà tìm và sử dụng yến cam nhé!

  1. Tổ yến chỉ dành cho người cao tuổi?

Yến sào rất tốt với những người cao tuổi, bởi độ tuổi này cần nhiều chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, sức đề kháng… Tuy nhiên, không phải chỉ người cao tuổi mới có thể dùng yến sào. Bất cứ ai có nhu cầu bồi bổ sức khỏe đều có thể thêm yến sào vào thực đơn với liều lượng khuyến cáo để mang đến tác dụng đúng như mong muốn.

  1. Yến là “thần dược” trị bách bệnh?

Yến sào tốt thật, nhưng không phải là “thần dược” như nhiều cơ sở bán yến tung hô. Yến bổ sung dưỡng chất, hỗ trợ tăng cường sức khỏe nhưng không thể chữa bách bệnh. Tuy nhiên, yến sẽ là một phần giúp cho sức khỏe người bệnh được cải thiện, đồng thời hỗ trợ vào quá trình chữa bệnh hiệu quả hơn.

  1. Yến đảo tốt hơn yến nhà?

Yến đảo hay yến nhà, các chất dinh dưỡng trong tổ yến là như nhau. Bởi, nhà yến chỉ có thể cung cấp nơi làm tổ cho chim yến chứ không hề can thiệp vào “thực đơn” của loại chim này. Những thức ăn của chim yến đều được chúng tìm kiếm và thu lượm từ thiên nhiên. Trừ những cơ sở nuôi yến nhằm tăng lợi nhuận bất chấp, thì bạn có thể yên tâm về chất lượng của yến nhà.

  1. Không phải ai cũng ăn được yến vì “giá chát”?

Yến sào được bán với giá khá cao bởi chúng vốn mang đến dưỡng chất quý, cộng thêm một phần chi phí vận chuyển từ những khu vực nuôi yến phía Nam về phía Bắc. Nhưng hiện nay, yến đã dần phổ biến hơn, và các cửa hàng yến cũng có những set nhỏ để phù hợp với nhu cầu sử dụng và mức chi phí bỏ ra của mỗi người.

YẾN SÀO VIỆT HƯNG – CHUẨN VỊ YẾN ĐẢO KHÁNH HÒA

📍 Áp dụng toàn hệ thống store & online

☎️ Hotline: 0989932996 (Zalo)

🏠 Cơ sở Miền Bắc: 2/2 Ngõ 84 Trần Quang Diệu – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội

🏠 Cơ sở Miền Nam: 132 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Phú Nhuận, TP. HCM

🌐 Website: https://yensaoviethung.vn

🚛 Giao hàng toàn quốc nhanh chóng. MIỄN SHIP toàn quốc

Nhu cầu sử dụng yến càng cao thì thông tin xung quanh càng nhiều. Việc của bạn là phải có sự chọn lọc để biết được đâu là quan niệm sai lầm về tổ yến, từ đó có cái nhìn đúng đắn hơn về thực phẩm này. Và đừng quên ghé lựa fanpage để đặt mua yến theo nhu cầu của bạn nhé!

0 0 Bình chọn
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận