Món ăn yến chưng với kỷ tử – công dụng bồi bổ sức khỏe

yến chưng với kỷ tử

Yến chưng với kỷ tử – Không chỉ khi nhắc đến yến sào người ta mới nghĩ đến kỷ tử, mà vị thuốc này đã xuất hiện trong nhiều bài thuốc, món ăn giúp tăng cường sức khỏe cũng như trị nhiều bệnh. Yến Sào Việt Hưng xin giới thiệu đến bạn cách làm yến chưng kỷ tử để bồi bổ sức khỏe. Cùng theo dõi nhé!

1. Công dụng của kỷ tử

Quả kỷ tử có hình trứng và thuôn dài, có thể nhận diện những quả kỷ tử chín bằng màu sắc đỏ thẫm, thịt quả mềm, mọng, bên trong lại có màu nâu sẫm. Thông thường, quả kỷ tử sẽ được thu hoạch vào khoảng tháng 9, 10 bởi đây là thời điểm quả mang nhiều dược chất quý. Mỗi quả kỷ tử tuy nhỏ bé nhưng lại chứa lượng protein và các axit amin hàm lượng cao. Ngoài ra, kỷ tử còn chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như kẽm, sắt, phốt pho và riboflavin. Hàm lượng chất sắt có trong kỷ tử cao hơn so với rau bina và đậu nành, lượng beta caroten nhiều hơn cà rốt.

Với những dưỡng chất dồi dào như vậy, kỷ tử là vị thuốc có thể mang đến các công dụng:
+ Tăng cường thị lực
+ Hỗ trợ giảm cân
+ Cải thiện khả năng tình dục
+ Điều trị trầm cảm
+ Thải độc gan
+ Tăng cường miễn dịch
+ Hỗ trợ giảm đau
+ Giúp làm đẹp da
+ Chống tóc bạc
+ Tăng cường sức khỏe của phổi
+ Điều chỉnh huyết áp

Cả yến sào và kỷ tử đều có thể mang lại rất nhiều công dụng, vậy bạn đã biết cách làm yến chưng với kỷ tử chưa? Nội dung tiếp theo sẽ chia sẻ chi tiết về cách chế biến món ăn – bài thuốc này.

Cách làm yến chưng với kỷ tử

Để tiến hành chưng yến kỷ tử, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: tổ yến (số lượng tùy thuộc vào đối tượng sử dụng), táo đỏ, kỷ tử, đường phèn, gừng, hũ đựng và nồi chưng.

2. Món ăn yến chưng với kỷ tử

Nguyên liệu bạn cần thực hiện sơ chế trước khi đem chưng cùng nhau, bởi mỗi thực phẩm có cách sơ chế cũng như thời gian chín khác nhau.

Các bước thực hiện như sau:
+ Bước 1: Cho tổ yến cùng táo đỏ, kỷ tửvào hũ và chưng trong nồi chưng khoảng 30-40 phút để các nguyên liệu chín đều.
+ Bước 2: Sau khi các nguyên liệu đã chín, tùy vào khẩu vị các bạn thêm lượng đường phèn vừa đủ và chưng thêm khoảng 5 phút – thời gian đủ để đường phèn tan hết và hòa quyện cùng các nguyên liệu
+ Bước 3: Lấy thành phẩm để nguội bớt và thưởng thức hoặc làm mát qua tủ lạnh để thưởng thức.

1 vài lưu ý
+ Không nên ngâm yến quá lâu trong nước cả khi thực hiện làm sạch yến (với yến thô) và khi ngâm nở yến (với yến tinh chế). Các dưỡng chất trong yến có thể bị hao hụt nếu quá trình ngâm nước diễn ra quá lâu.
+ Yến chưng với kỷ tử có thể được sử dụng cho nhiều đối tượng, bao gồm cả người cao tuổi, trẻ em, người mới ốm dậy hay phụ nữ đang mang thai. Thế nhưng, khi ở giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ thì các mẹ bầu không nên sử dụng vì tính hàn của yến sào có thể gây ảnh hướng đến quá trình phát triển của thai nhi. Ngoài ra, việc kết hợp yến sào, táo đỏ, kỷ tử được áp dụng với các đối tượng không bị dị ứng với bất cứ thành phần nào. Trong trường hợp bị dị ứng với 1 trong các nguyên liệu kể trên, bạn có thể cân nhắc việc thay thế nguyên liệu khác.
+ Không nên sử dụng yến chưng khi bụng đang no, thời điểm để các dưỡng chất có thể được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể là khi bụng của bạn đang rỗng (sáng sớm ngủ dậy hoặc khi đi ngủ buổi tối).
+ Bạn có thể bảo quản yến chưng trong ngăn mát tủ lạnh, và tùy thành phần có trong yến chưng mà thời gian bảo quản cũng sẽ khác nhau. Việc sử dụng yến ấm hay lạnh tùy thuộc vào sở thích của từng người.

Trên đây là nội dung về cách làm yến chưng với kỷ tử cũng như các lưu ý đi kèm khi thực hiện chưng – thưởng thức món ăn này. Để làm ra món ăn thơm ngon bổ dưỡng, bạn cần nhớ mua yến ở địa chỉ uy tín bằng cách truy cập ngay fanpage của Yến Sào Việt Hưng để đặt mua sản phẩm phù hợp nhé.

0 0 Bình chọn
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận