Dấu hiệu nhận biết tổ yến bị mốc – cách bảo quản tốt nhất!

tổ yến bị mốc

Tổ yến bị mốc | Yến thì dĩ nhiên rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu tổ yến không được bảo quản đúng cách khiến xuất hiện nấm mốc thì lại là “thuốc độc”. Để tránh trường hợp đó, nhất định bạn cần đọc bài viết dưới đây của Yến Sào Việt Hưng với nội dung về tổ yến bị mốc nhé!

1. Đôi khi không thể nhận biết mốc qua mùi

Có khi nào mở hộp yến sào và bạn thấy mùi ẩm mốc bốc lên dù những tổ yến trong hộp không hề có dấu hiệu bị mốc? Thực ra thì, không phải lúc nào có mùi nghĩa là tổ yến bạn mua về đã bị mốc nhé! Theo nhiều nghiên cứu thì mùi ẩm mốc này chính là do protein hòa tan có trong tổ yến gây ra loại mùi đó. Việc tổ yến bị nấm mốc hay không thì bạn cần nhận biết qua những dấu hiệu trực tiếp trên từng tổ yến:

+ Tổ yến xuất hiện những vết loang lổ – dấu hiệu của việc tổ yến bị vi khuẩn ăn mòn và oxy hóa nghiêm trọng. Lúc này, trên tổ yến sẽ xuất hiện vết mốc trắng hoặc xanh khó phát hiện. Bạn sẽ cần khá tinh mắt để nhìn thấy vết mốc này. 

+ Ngoài ra, khi yến hút ẩm quá nhiều và trong quá trình sinh mốc, tổ yến cũng bị mềm và xẹp xuống.

Dựa vào những dấu hiệu kể trên để phát hiện yến sào bị mốc một cách nhanh chóng nhất nhé!

2. Tổ yến bị mốc có thể sử dụng tiếp?

Khi yến sào đã bị mốc, việc của bạn là bỏ chúng vào thùng rác ngay lập tức! Bạn cần biết rằng, khi thực phẩm xuất hiện tình trạng nấm mốc, nghĩa là vi khuẩn đã xâm nhập vào và khiến thực phẩm đó biến đổi chất. Kể cả khi bạn đã thực hiện làm sạch vết nấm mốc đó, thì tổ yến đó vẫn có thể khiến cơ thể bạn gặp các vấn đề về sức khỏe.

Với nhiều người, một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng lẫn kinh tế cao như yến sào sẽ thật phí hoài khi bỏ chúng đi. Nhưng vì sức khỏe của mình, hãy thật cân nhắc việc tiếp tục sử dụng những tổ yến bị mốc.

3. Vậy cách bảo quản tốt nhất cho tổ yến là gì?

Như chúng ta vẫn biết, tổ yến được chia thành nhiều loại khác nhau gồm yến chưng, yến tinh và yến thô. Và tùy từng loại yến mà cách bảo quản yến cũng sẽ khác nhau.

+ Với yến đã chưng: trải qua quá trình chế biến để đạt đến độ chín nhất định, nên những hũ yến chưng chỉ nên được sử dụng trong khoảng 24 giờ với nhiệt độ phòng hay 7 ngày trong điều kiện ngăn mát của tủ lạnh. Nhất là khi hũ yến của bạn đã được thêm topping khác ngoài đường phèn và gừng. Khi yến đã được chưng cùng những thực phẩm khác, hạn sử dụng cũng sẽ ngắn hơn. Điều này bạn cần lưu ý nhé!

+ Yến tinh chế: là những tổ yến đã được ngâm, rửa và làm sạch bụi bẩn. Lúc này, tổ yến nên được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh trong thời gian từ 2 đến 3 tháng. Thời gian này là khuyến cáo để đảm bảo chất dinh dưỡng trong tổ yến vẫn được giữ nguyên vẹn.

+ Yến tươi: sản phẩm từ yến sào này nên được sử dụng càng sớm càng tốt. Thời gian bảo quản tương tự như với yến chưng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể để yến tươi trong ngăn đá với thời gian khoảng 3 tháng.

+ Yến thô: là sản phẩm có thời hạn sử dụng lên đến 3 năm. Tất nhiên, đó là khi bạn có cách bảo quản đúng. Hãy để hộp yến ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, tránh nơi ẩm ướt.

Nếu chưa tự tin về cách bảo quản và lo sợ tổ yến bị mốc. Vậy thì bạn có thể đặt mua lẻ những set yến mini tại fanpage Yến Sào Việt Hưng để sử dụng chúng trong thời gian ngắn. Là địa chỉ am hiểu về yến, chúng tôi tự tin gửi trao bạn những sản phẩm chất lượng nhất. Mời bạn tham khảo thêm về thông tin cửa hàng dưới đây:

YẾN SÀO VIỆT HƯNG – CHUẨN VỊ YẾN ĐẢO KHÁNH HÒA

📍 Áp dụng toàn hệ thống store & online

☎️ Hotline: 0989932996 (Zalo)

🏠 Cơ sở Miền Bắc: 2/2 Ngõ 84 Trần Quang Diệu – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội

🏠 Cơ sở Miền Nam: 132 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Phú Nhuận, TP. HCM

🌐 Websitehttps://yensaoviethung.vn

🚛 Giao hàng toàn quốc nhanh chóng. MIỄN SHIP toàn quốc

 

0 0 Bình chọn
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận