Ai không nên ăn yến sào? 07 nhóm đối tượng chính

ai không nên ăn yến sào

Ai không nên ăn yến sào? Với những người khỏe mạnh, yến là thực phẩm đại bổ. Thế nhưng, với những trường hợp được kể đến trong bài viết dưới đây, yến lại trở thành đại kỵ. Lý do tại sao và những ai không nên ăn yến sào? Mời bạn cùng Yến Sào Việt Hưng tìm hiểu chi tiết nội dung dưới đây nhé

Ăn yến sào là cách bổ sung dinh dưỡng thông dụng?

Vài năm trở lại đây, khi dịch bệnh bùng phát, yến sào là thực phẩm được nhắc đến nhiều nhất với công dụng hỗ trợ bảo vệ sức khỏe của phổi đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cả cơ thể. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể ăn được yến sào, cũng như không phải cứ ăn thật nhiều yến sào là tốt. Đừng vội tin những lời quảng cáo không chính xác từ các cửa hàng bán yến không uy tín và bổ sung yến sào “vô tội vạ” nhé! Chi tiết về đối tượng không nên ăn yến và cách sử dụng yến sào phù hợp nhất, mời bạn theo dõi trong nội dung tiếp theo nhé!

1. Ai không nên ăn yến sào – các trường hợp nên tránh

Không phải ai cũng nên ăn yến. Những người được khuyến cáo không nên sử dụng tổ yến bao gồm:

1, Người hấp thu kém

2, Người cảm mạo, sốt

3, Người bị đầy bụng hoặc đau bụng

ai không nên ăn yến sào 2
Ai không nên ăn yến sào biểu hiện 01 số trường hợp

4, Người bị viêm nhiễm cấp tính

5, Trẻ em dưới 7 tháng tuổi

6, Chị em mang thai dưới 3 tháng và mới sinh

7, Người suy dương, tiểu trong

Theo nghiên cứu, yến sào có tính bình và vị ngọt. Những người cảm mạo phong hàn, tỳ vị hư, bụng đầy chướng, ăn khó tiêu, phân lỏng, cơ thể hàn lạnh, viêm phế quản cấp… không nên sử dụng.

Về cơ bản, những đối tượng kể trên đều có có thể yếu, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện hoặc đang trong quá trình đào thải độc tố. Khi đó, cơ thể cần được bổ sung những thực phẩm dễ tiêu, dễ hấp thụ để nhanh chóng hồi phục sức khỏe cũng như tránh cho cơ thể phải hoạt động quá mức. Lúc này, yến sào được nạp vào cơ thể không những không tốt mà còn có thể gây phản tác dụng, khiến sức khỏe thêm sa sút.

Yến lại vốn là loại thực phẩm có chi phí không hề rẻ, nếu bổ sung với các đối tượng kể trên dẫn đến đào thải, sẽ khiến túi tiền của bạn vơi bớt mà sức khỏe lại không được nâng cao, đó chính là “tiền mất tật mang”

2. Liều lượng dùng yến ra sao là hợp lý?

Yến không phải thuốc trị bệnh! Yến sào cũng là một loại thực phẩm và có thành phần dinh dưỡng cao hơn so với các loại thực phẩm khác mà thôi. Vì thế, không phải cứ dùng nhiều là tốt. Yến sào nói riêng, thực phẩm nói chung đều cần có liều lượng khuyên dùng nhất định nhằm giúp sức khỏe được cải thiện mà không gây ra việc phản tác dụng.

@yensaoviethung

Ăn yến vào thời điểm nào là tốt nhất? #yensaoviethung #yensao #yensaochuan #anyen #buoisang #buoitoi #hapthutot #dinhduong #ancungtiktok

♬ Animal baby – 上野燿

– Liều lượng sử dụng yến hợp lý là:

  • Với trẻ em từ 1- 4 tuổi: nên dùng 1-2 gr tổ yến tinh/ngày, 2-3 lần/tuần

  • Với trẻ em từ 4 tuổi trở lên, người mang thai: nên dùng 2-3 gr yến tinh/ngày, 2-3 lần/tuần

  • Với người cao tuổi, người mắc bệnh tiểu đường, ung thư hoặc mới ốm dậy: nên sử dụng 3-4 gr yến tinh/ngày, 2-3 lần/tuần

Để chắc chắn về liều lượng sử dụng  yến sào cho từng đối tượng cụ thể, bạn có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ.

Thêm một lưu ý nữa liên quan đến thời điểm sử dụng yến sào. Bạn có thể ăn yến vào bất cứ thời gian nào trong ngày, nhưng không phải thời điểm nào ăn yến cũng mang đến hiệu quả như nhau. Yến sào sử dụng hợp lý nhất là buổi sớm hoặc tối trước khi ngủ. Khi bạn đang có chiếc bụng không quá no và chuẩn bị có thời gian nghỉ ngơi ngay sau đó, hũ yến chưng được nạp vào cơ thể sẽ dễ dàng được thẩm thấu và phát huy tác dụng. Nếu ăn yến khi bụng no, giá trị dinh dưỡng của yến sẽ bị giảm đi đáng kể.

YẾN SÀO VIỆT HƯNG – CHUẨN VỊ YẾN ĐẢO KHÁNH HÒA

📍 Áp dụng toàn hệ thống store & online

☎️ Hotline: 0989932996 (Zalo)

🏠 Cơ sở Miền Bắc: 2/2 Ngõ 84 Trần Quang Diệu – Quận Đống Đa – TP. Hà Nội

🏠 Cơ sở Miền Nam: 132 Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Phú Nhuận, TP. HCM

🌐 Website: https://yensaoviethung.vn

🚛 Giao hàng toàn quốc nhanh chóng. MIỄN SHIP toàn quốc

Trên đây là nội dung Yến Sào Việt Hưng chia sẻ về các đối tượng là ai không nên ăn yến sào và những lưu ý khi sử dụng yến sào. Hi vọng các nội dung này là thông tin hữu ích giúp các hũ yến chưng của bạn phát huy công dụng tối đa. Và đừng quên ghé thăm Fanpage để lựa các sản phẩm yến của chúng tôi nhé!

0 0 Bình chọn
Đánh giá
Theo dõi
Thông báo cho
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận